Pages

Saturday, December 29, 2007

Short istori

November 09, 2005

Short istori

Wag mo basahin to
Hindi ito para sayo
__________________________
Para sakin........Zmonicapix




At para kay joijoi......
Zjonpix



______________________
KATHANG-ISIP LANG ITO
MALINAW BA!
______________________
"Bitawan mo ko" sabi ni Ham2

"Di na kita papakawalan! Ang tagal ko ng
nagpapakahirap no! Puro antay, puro pasensya,
puro ka-lechehan! Sawang-sawa nako!", bulyaw ni Amo

"Di ka kasi makaintindi!
Maliit na mata mo, sarado pa utak mo!", kutya ni Ham2

"Tama! Diyan ka magaling!
Baligtarin mo na naman ang usapan!",sigaw ni Amo sabay
"Ayoko na! Kung parati na lang ganito..."

"Wag!" sigaw ni Ham2 sabay bulong, "Lab kita e."

"Ano?", tanong ni Amo na nanlalaki ang mga singkit na gabutil na mata
"Ulitin mo, di ko narinig."

"Weewoo [lab], weewoo [kita], weewoo [kako].", tunog ng kartun na Patrick
sa tv na tuluyan ng tinabunan ang confession ni Ham2

"Sabi ko... BINGI KA! Kahit kelan di ka talaga nakinig!", bulalas ni Ham2

"So pano, ganito na lang? Away-bati, away-bati,
pwes tatapusin ko na ito sa away. WALA ng SORI-SORI!",
napalakas ang huling sentence niya.

"Hoy! mga @#!$ kayo! mga wala ba kayong pinag-aralan?"
Sabog-bagang sigaw ng kuba na kapitbahay nila
"Magpatulog kayo!"

Tumayo si Amo, akmang susugurin ang kuba,
"Hoy gago! 12 na ng tanghali! halika dito suntu---.."

Tinakpan agad ni Ham2 ang bumubulang bibig ni Amo,
ipinihit niya ang mukha nito upang humarap sa kanya
tiningnan ng malagkit ang mga mata ni Amo
at bago sila langgamin sinabi niya..
"Tama na, tayo pa rin diba...", suyo ni Ham2

TO BE CONTINUED...
__________________________________________
Masaya ang ending, kahit imahinasyon ko lang,
mental exercises kumbaga...

No comments:

Post a Comment

A pen is mightier than a sword especially when sharpened

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...