Pages

Friday, January 4, 2008

TURP

January 25, 2007

TURP

Ang TURP bow
Ang TURP o
trans urethral resection of the prostate
ay isang procedure
kung saan ang prostate ng lalaki
ay kinakayod upang makaihi.
__________________________
Kaninang umaga ay nagiskrab nurse ako
sa ganitong procedure
unfortunately may pagkamakulit
ang pasyente.
Nang magiinduct na ng spinal anesthesia
e kumapit ito sa kamay ko
na parang agila na dumagit lang ng daga
Pwes, okey lang, moral support daw e.
__________________________
Nang mag-assist nako kay doktor
naramdaman kong may kumakalabit sa puwitan ako
Si lolo pala di nakatali ang kamay.
__________________________
Maya-maya lang e iniaabot ni lolo
ang kamay niya sa sterile area
Sabi ko "Tay tay ang kamay niyo po
wag niyo po igalaw!"
Napatanong tuloy ang doctor kung
nanananching lang si tatay.
Sa tingin ko naman, kung
mamanyakin pa ko ni lolo
e wala siyang taste
_______________________
Pero, im thankful dahil di
traumatic ang pagaasist ko
inusisa pa ng mga doktor ang heritage ko
well another plus ang skin ko
dahil di man ako bibo tulad
ng iba at di ako masalita
Di nila pinahirapan ang buhay ko
Mwahahahaha!

No comments:

Post a Comment

A pen is mightier than a sword especially when sharpened

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...