Pages

Monday, June 23, 2008

Bangag

Nalampasan ko na ang limit
ng paglalasing ko para sa
isang taon.

Isa hanggang dalawang
beses lang ako uminom
sa isang taon at di ako
gulapa sa kalasingan.
Tipsy lang.

Bukas after ng regada
mag-iinuman kami,
ikatlo ko nato, in two months.

Medyo di nako natutuwa
dahil di ako sanay sa hangover,
hanggang kabag lang ako.

Napaisip tuloy ako,
incomplete ba ang napagdaanan
ko sa campus life?
Did i miss out on the cool events?
Mas okey nga ba ang ganito?

Pero weighing things over
napagtanto ko na nung nasa
unibersidad ako sa manila,
ni hindi ako nakatapak
sa malate ever - till now.
(pathetic i know!)

At nung nagnursing ako
mas nagustuhan kong
manood ng pirated dvds
o magbasa ng libro.

Matter of choice lang
naman di ba?
Yung activities na yun,
dun ako nagdederive
ng pleasure dahil
napaka introvert ko.

Siguro tong mga
lasingan sessions nato
bayad lang sa pagiging loner ko.
Socialization activity kasi,
puro tawa
puro away
sumbatan
hagik-gikan
landian
etc
hanggang mapasuka
na pinaka ayoko.

0n another note,
napakaswerte ng cavite
napapaligiran ng tubig
di pa din lumulubog
kailangan dumaan
sa nuestra bukas
at magpasalamat.

Kakatwa naman
na ang tubig na sumalot
sa ibang probinsya
ipagbubunyi bukas
sa regada.

(regada=water festival ng cavite)

No comments:

Post a Comment

A pen is mightier than a sword especially when sharpened

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...