Pages

Thursday, June 26, 2008

Survey

Minsanan lang ito,
e natuwa ako.
Mwahahahaha.

Ikaw ba ay isang NURSE?
Sagutan mo to!
1. kelan ka grumadweyt ng nursing?
> March 2007

2. ano ang fave nursing subject mo?
> Wala! As in! Wala talaga! mas
madami me natutunan sa libro at rle.

3. e ano pinakayaw mong subject?
> Basta may math suko nako.

4. nalate ka na ba sa duty?
> Tao lang, nalalate at tinatanghali
din gumising kung minsan!

5.nakpaginsert ka na ba ng IV?
> Yup! Butterfly, insyte etc.

6.kelan ka nagtake ng board exam?
> june 2007

7.mahirap ba o madali?
> Sobrang madugo! tae!

8.ano board rating mo?
> Pasado naman.

9.naniniwala ka ba na pag nagnurse ka yayaman ka?
> Hindi no! Bayad utang lahat, tapos
gagastos ka din kasi bibili na ng layaw/kapritcho
ng katawan; mahal na din mabuhay
sa mundong ibabaw!

10.may work ka ba o student?
> Volunteer/student

11.ano favorite mong area/unit?
> > Kahit saan basta nakakaupo kahit minsan.

12.ano gnagawa mo kapag pinapagalitan ka ng headnurse/ci nyo?
> Pinagpaplanuhan na ang eventual
kamatayan at course ng paghihiganti
ko sa kanila (joke!)
Itinatim ko sa isip ko para pag sila
ang may mali ako naman ang nagsesermon.

13.nasigawan ka na ba ng doktor?

> Yep, lalo na ang mga baklang higad na doktor,
sorry mas maganda ako sa kanya at
mukhang mas karespe-respeto.

14.sino favorite mong ci/professor?
> Yung mga maraming naiturong
practical na bagay, especially sa rle.

15.nakagawa ka na ba ng IR?
> Bakit ako gagawa, malamang naman ako lagi
ang pinagmumulan ng gulo!
Magkagulo sila sa kaiisip kamo! Mwahahaha.

16.ano ang pinakagusto mong shift?
> Lahat naman okey kaya lang
ang hirap pagreliever -parang zombie lang.

17.natutulog ka ba sa duty kapag night shift ka?
> Yan ang hindi ko gawain.
Responsibility is responsibility!
Kahit pa na ang pasyente mo ay multo.

18.kabisado mo ba ang nightingale pledge?
> Tae! Ano yun?!

19.ano naassign sayo pag may case presentation?
> Lahat naman natackle ko na,
pero pinakagusto ang gumawa na lang
ng powerpt para nasa background ako!
Ay oo nga pala paborito ko ang Q&A portion
dahil pagkakataon kong babuyin
ang mga mapang-api na mangmang.

20.nag bebed to bed ba kayo kapag endorsement?
> minsan pero di madalas;
occassionaly but not that often.

22.namatayan ka na ba ng pasyente?
> Yup, kailangan talagang pagdaanan ang lahat;
from womb to tomb.

23.after ng duty san ka tumatambay?
> uuwi na dahil iisa lang ang scrubsuit at
kailangan maglaba; at maligo
dahil nangangamoy ospital na!

24.magaling ka ba sa pathophysio?
> pag may libro lahat gumagaling

25.ano kulay ng school uniform nyo?
> pulis blue na may nursing white na stripe
at may cloud white na apron,
bangkay grey stockings at
uling black na sapatos

26.ano review center mo?
> > PRS at ang sarili kong bahay

27.gusto mo ba mag-abroad?
> 00! para magkasama na kami ng mama ko. tae!

3 comments:

  1. in na in na talaga ang mga survey ngayon hahaha!

    ReplyDelete
  2. salamat sa pag add sa blog roll mo bat di ka nag cocomment sa site ko?

    basta thanks for reading! i appreciate it!!!

    ReplyDelete

A pen is mightier than a sword especially when sharpened

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...