Pages

Friday, December 28, 2007

Lanera ng leche flan

Lanera ng leche flan

Para sa mga mapagpanggap na matatalino na nagtuturo sa akin

ipagmamayabang ko ang sarili ko

______________________________

Sa mga makakabasa nito:

at one point or another mararanasan niyo din ito...

______________________________

Nobody has any right to put you down.

Lahat tayo may talino

kanya-kanya lang tayong arena

at kanya-kanya ding diskarte sa buhay

Walang pakialamanan.

Sa mga humihila sa inyo pababa

Sila ang bobo

Di porke't pangiti-ngiti

at patambay-tambay

at paloko-loko

lang ibig sabihin

walang laman ang ulo

Bobo sila na di nakakaintindi

Alam ko na ang ibig sabihin ng buhay

Naiintindihan ko na kung bakit

ganito ang lahat kaya kuntento nako.

i dont need to compete

with anyone

i dont need to explain anything

i dont owe anything to anybody!

And because my mind is at peace

and my soul is pure from the greed and

evil that torments my enemies

i am happy

and i am enjoying (present tense) life.

_____________________________

These are a list of numbers that i hold dear, proof that i am not bobo

Because nabasa ko ang ibig sabihin nila

Behind the figures,

behind the print...

(5)

(00738)

(94)

minor achievements lang yan

compared sa iba

di man ako nakasave ng nalulunod

di man ako kumain ng apoy

di ko man nabago ang mundo

i conquered myself

______________________

PS

Masarap ang leche flan

Yung lanera di nakakain...

Siyempre ako yung leche flan

No comments:

Post a Comment

A pen is mightier than a sword especially when sharpened

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...