Pages

Friday, January 4, 2008

Intrams

October 07, 2006

INTRAMS

masaya naman ang intrams nato
dahil last ko na ito
unless iretain nila ako
o kumuha pako uli ng
ibang kurso

okey ang parada
baon ko pa ang sunblock
pinagtatawanan lang
namin ni jeciel ang
mga nakikita at nadaraanan
namin...

cheering competition
insulto ang pagkatalo ng IHS
but of course may dahilan ito
at di ko na pangangalanan
sayang, last hurrah na ito...

napanood ko si howie
maglaro ng volleyball
sa infernal quadrangle ng SJC
wala silang coach
wala silang tubig
ang cheering squad nila ay iilan lang

salpukan ng mga kalamnan
sa finals
kung alam lang namin na yung
S.A./intern ang secret weapon
ng educ, noon pa lang
pinagpapalo ko na ang
kamay nito ng bote ng C2
tuwing bumibili ako.

kinapalan na namin
ang mukha namin
para humingi ng piso
pambili ng tubig ng players
nagbigay ang ilang C.I. ng papel
ang mga estudyante mga coins
salamat sa kanila
at nakabili kami ng pantawid uhaw ng players
na naglaro sa court ni satanas
sa init
buwisit nga lang at di naman
kami makanood
dahil sa lecheng case pre
kahit yamot na yamot na kami
at napapailing tuwing nagsisigawan
sa baba.

At least nanalo ang IHS
buo ang ilang seniors
sa pagsuporta sa players
which is a rare thing.
Very rare...
Very...

No comments:

Post a Comment

A pen is mightier than a sword especially when sharpened

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...