Pages

Friday, April 3, 2009

Part time

Eto nagiging desperado nako
sa humihinang ekonomiya
at patuloy na pagtanda ko
wala pa rin ako nahihita.

Naudlot ang business namin
nina Shiya na magreview sana
ng mga caregiver kids sa isang
napaka kasuspe-suspetsa na skul
na dating motel sa may Bacoor.

In fact napa-imbestigador sila
last week dahil di sila nagrerelease
ng diploma kung hindi pa nakapasa
sa TESDA kaya ayun
matapos ang red cross training
nila sabak sila sa exam.

Sabi ko kung sawimpalad sila
e pwede pa rin silang magcomprehensive
review samin kahit 1 week lang
para matutunan ang ibat-ibang procedures

Oh well sayang talaga
kasi may paglalaanan na yung kita dun.
Desperado nako...
at desperate times call for desperate measures

Buti na lang when god closes
a door he opens a window
kaya ng kinontak ako ni elaine
para magpart time sa isang
upstart inbound call center
go na ko.

Kahit na baluktot na ang dila
ko dahil nabobo nako sa mga
kasama ko at wala ng praktis
sa ingles.

Wow! Kalahating kesong puti ako
pero slang yung mga kasama ko
at ang vocabulary ko has sadly become
limited dahil nga walang praktis.

I hope they switch campaigns soon
dahil di ko talaga kaya maghandle
ng sales, inbound pwede pa
siguro pero syempre mas
preferrable ang chat-based.

Sana lang meron pa akong
mahanap na ibang part-time...
Sigh.

No comments:

Post a Comment

A pen is mightier than a sword especially when sharpened

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...